Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

7 lời khuyên giúp trị vẩy nến (Phần 1)

Các triệu chứng ngứa, viêm da thường đi kèm với bệnh vẩy nến, gây khó chịu rất nhiều nhưng hoàn toàn có thể điều trị. Bạn nên thực hiện các bước đơn giản dưới đây trong thói quen hàng ngày cũng giúp cho việc trị vẩy nến đạt kết quả cao hơn.

Lời khuyên thứ nhất: Giữ ẩm cho da giúp trị vẩy nến!

Đó là một trong những điều đơn giản nhất nhưng rất hiệu quả mà bạn có thể làm cho da. Nó có thể giúp da mau lành và giảm tình trạng khô, ngứa, mẩn đỏ, đau nhức.
Chọn kem dưỡng ẩm dựa trên tình trạng và mức độ khô da của bạn. Thuốc mỡ dày, loại nặng có thể thực hiện tốt vai trò kiểm soát độ ẩm. Loại kem mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể chọn kem bôi thuộc loại trung bình, hiệu quả vừa phải. Hãy nhớ rằng, một sản phẩm đắt tiền cũng chưa chắc đã phù hợp với bạn.
Một cách khác để giữ cho làn da của bạn luôn ẩm là sử dụng máy tạo độ ẩm, đặc biệt là khi thời tiết nóng và khô. Dùng loại máy này sẽ giúp làn da của bạn được giữ ẩm tốt hơn.

Dưỡng ẩm cho da là cách giúp trị vẩy nến hữu hiệu

Lời khuyên thứ 2: Làm dịu da với nước ấm
Nuông chiều cơ thể bằng một bồn tắm chứa nước ấm mỗi ngày với xà phòng loại nhẹ có thể giúp làm dịu đốm ngứa và loại bỏ da khô cho bạn. Chỉ mất 15 phút hàng ngày nhưng bạn sẽ thấy rất dễ chịu. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, nhiệt độ quá nóng và xà phòng loại sát khuẩn mạnh có thể khiến cho da bạn bị kích ứng.
Nếu bạn không có thời gian ngâm mình trong bồn tắm, bạn cũng có thể đặt một chiếc khăn ướt hoặc gạc lạnh ngay tại vùng da bị bệnh.
Lời khuyên thứ 3: “Lợi dụng” hiệu quả từ ánh nắng mặt trời
Các tia cực tím (UV) trong ánh sáng mặt trời có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào da. Liều lượng rất nhỏ của các tia này có thể là một cách tốt để làm dịu, cải thiện và thậm chí giúp điều trị vẩy nến.
1-3 lần tắm nắng nhẹ nhàng mỗi tuần (nhớ sử dụng kem chống nắng) sẽ rất tốt. Nhưng nếu quá nhiều ánh nắng mặt trời (hoặc bị cháy nắng) thì lại tăng nguy cơ ung thư da và có thể làm bệnh bùng phát nặng hơn.
Hãy nhớ rằng, luôn duy trì việc kiểm tra da của bạn định kỳ khi áp dụng biện pháp tắm nắng này. Nếu như có bất kỳ biến đổi bất thường nào, bác sĩ sẽ là người cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất.
Lời khuyên thứ 4: Giảm stress giúp trị vẩy nến!
Có rất nhiều cách để giảm stress: Dựa vào sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, dành thời gian cho những gì quan trọng nhất với bạn, tập yoga, thiền, hít thở sâu, hoặc đi dạo xung quanh khu phố bạn ở, quanh công viên cũng giúp bạn tìm lại được sự bình tĩnh và quên đi cơn ngứa ngáy.
Lời khuyên thứ 5: Dựa vào kinh nghiệm bản thân
Tránh các sản phẩm gây hại như các loại kem, xà phòng khử mùi, axit (glycolic và acid lactic) và một số loại xà phòng giặt. Làn da nhạy cảm của bạn sẽ không thích hợp với chúng. Hãy lựa chọn các loại quần áo mềm mại và thoải mái, điều đó sẽ tốt cho làn da của bạn.
Lời khuyên thứ 6: Cố gắng không để cảm giác chi phối
Không có nghi ngờ gì về điều đó: Khi bạn bị ngứa, bạn muốn gãi đầu tiên. Nhưng gãi có thể làm xước da, “mở đường” cho vi trùng lây nhiễm. Nó cũng có thể làm cho những vết loét xuất hiện nếu như móng tay của bạn “dài và sắc”, vì thế nhớ cắt móng tay thường xuyên nhé. Khi bị thôi thúc phải gãi, hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu và nhẹ nhàng xoa dịu chỗ ngứa bằng tay sẽ rất hiệu quả đó.
Lời khuyên thứ 7: Lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình
Việc sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên dạng kem bôi để trị vẩy nến hiện nay cũng đang rất phổ biến. Hiệu quả và cả sự an toàn của những loại kem này ngày càng được đánh giá cao hơn. Tiêu biểu trên thị trường hiện nay, sản phẩm giúp trị vẩy nến hữu hiệu là kem bôi ngoài da Explaq. Ngoài các thành phần thảo mộc như ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ… Trong kem Explaq còn có thành phần chính là chitosan (được chiết xuất từ vỏ giáp xác như tôm, cua…) giúp chống viêm, tẩy sạch vẩy nến một cách an toàn và hiệu quả. Explaq cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp làn da nhanh hồi phục và khỏe mạnh. 
Nếu như chọn một sản phẩm vừa có tác dụng dưỡng da và tẩy sạch vẩy nến, kem thảo dược Explaq là lựa chọn tốt nhất cho bạn!
Thanh Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét