Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Thuốc trị vẩy nến nào bệnh nhân nên sử dụng?

Bệnh vẩy nến không chỉ khiến bệnh nhân khó chịu, mà các loại thuốc trị vẩy nến hiện nay trên thị trường cũng rất khó để lựa chọn. Trong khi đó, các bệnh nhân vẩy nến vẫn phải chịu sự e ngại của mọi người, thậm chí là kỳ thị.

Quan niệm sai lầm về bệnh vẩy nến

Quan niệm sai lầm về lây nhiễm và lây lan bệnh vẩy nến dẫn đến sự lo sợ của mọi người xung quanh, mà đôi khi là rất kỳ thị. Bác sĩ Jessica M. Donigan, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston, Mỹ và các đồng nghiệp đã sử dụng một bảng câu hỏi có hình ảnh để kiểm tra thái độ, ý kiến của các công dân đối với bệnh vẩy nến và xác định những yếu tố góp phần vào sự kỳ thị của họ dành cho căn bệnh này. Họ cũng so sánh nhận thức về bệnh vẩy nến với những biểu hiện ngoài da thông thường khác.
Khi thuốc trị vẩy nến chưa phát huy tác dụng thì người bệnh vẫn bị rất nhiều sự kỳ thị
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, 48% người tham gia cảm thấy khó chịu bởi những hình ảnh của bệnh vẩy nến, chủ yếu là vì màu sắc, quy mô, độ dày và kích thước của tổn thương; đáng kể là nhiều người tham gia đã nhầm lẫn bệnh vẩy nến với bệnh herpes (một bệnh do virus gây ra).
Hầu hết những người tham gia (gần 61%) cho rằng, bệnh vẩy nến có nguy cơ truyền nhiễm, tâm lý chung của họ là e sợ. 41% lưu ý rằng, quy mô, màu sắc và kích thước của tổn thương làm cho bệnh trông có vẻ dễ lây.
Qua khảo sát này, các tác giả cho biết: Bệnh vẩy nến là bệnh liên quan đến cơ chế tự miễn dịch, không phải bệnh truyền nhiễm và nó không lây. Tuy nhiên, bệnh vẩy nến có thể khiến bệnh nhân phải chịu sự tác động của nó suốt đời. Cho nên, điều quan trọng là giúp cho công chúng làm quen với bệnh này, để mọi người không gián tiếp gây ra stress, trầm cảm cho bệnh nhân, vì đây là một yếu tố đáng kể giúp cho việc điều trị phần nào hiệu quả hơn.

Vậy, thuốc trị vẩy nến nào cho hiệu quả tốt?

Hiệu quả và an toàn nhất hiện nay giúp trị vẩy nến đó là các loại thảo dược thiên nhiên. Có thể kể tới một vài sản phẩm được người dùng tin tưởng đó là Kim Miễn Khang, Explaq… Kem Explaq là một sản phẩm khá nổi bật, thành phần bao gồm ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ và thành phần chính chitosan (được chiết xuất từ vỏ giáp xác như tôm, cua…) giúp chống viêm, tẩy sạch vẩy nến một cách nhanh chóng. Explaq cũng có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo da và giúp làn da trở nên mịn màng hơn sau khi khỏi vẩy nến.

Thùy Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét