Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Thử nghiệm 2 loại thuốc trị vẩy nến mới!

Theo báo cáo của tạp chí Healthday News (Mỹ), các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm 2 loại thuốc trị vẩy nến mới. Kết quả thu được ban đầu cho thấy rất khả quan!

Thuốc trị vẩy nến mới là gì?

Ông Michael Siegel, Giám đốc chương trình nghiên cứu quốc gia về bệnh vẩy nến (Mỹ) cho biết, các loại thuốc được sử dụng trong thử nghiệm này là brodalumab và secukinumab (cosentyx). Nghiên cứu nhằm tìm kiếm cách mà các loại thuốc tác động đến từng phần trong hệ thống miễn dịch, để tạo nên hiệu quả tẩy sạch vẩy nến cho bệnh nhân.
Nghiên cứu thuốc trị vẩy nến mới
Kết quả nghiên cứu cho thấy, brodalumab giúp làm giảm triệu chứng bệnh vẩy nến trên 40% bệnh nhân. Còn cosentyx giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp vẩy nến. Tiến sĩ Mark Lebwohl, Chủ tịch Hội Da liễu tại Trường Y Icahn, New York - người trực tiếp tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Brodalumab cho hiệu quả giảm vẩy nến một cách rõ ràng nhất. Brodalumab là một kháng thể đơn dòng, dùng để ngăn chặn các chức năng của một protein gọi là interleukin 17 (IL-17), protein này là một trong các yếu tố khiến vẩy nến phát sinh”.
Ở giai đoạn 3 của thử nghiệm với brodalumab, kết quả trên hơn 3.000 bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến cho thấy: 44% bệnh nhân sử dụng brodalumab sạch hẳn vẩy nến, nhiều hơn 22% so với những bệnh nhân dùng Stelara (thuốc chữa vẩy nến tốt nhất đến hiện tại). Nghiên cứu này được tài trợ bởi hãng sản xuất thuốc Amgen. Tiến sĩ Katy Burris, một bác sĩ da liễu tại Hệ thống Y tế North Shore-LIJ ở Manhasset, New York lại rất thận trọng với các kết quả khả quan trên: "Sự an toàn lâu dài của thuốc mới này sẽ được xác định sau khi nghiên cứu thêm và tôi hy vọng nó sẽ an toàn".
Tác dụng phụ bước đầu có thể nhận thấy đó là tình trạng bệnh nhân bị nhiễm trùng. Và trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân có thể bị trầm cảm, thậm chí đã có 2 bệnh nhân muốn tự tử. Lebwohl cho biết: ”Không có bất kỳ cơ chế nào của thuốc này gây trầm cảm hoặc tự tử, mà chính bản thân vẩy nến tự làm tăng tình trạng trầm cảm ở bệnh nhân”. Và việc tiêm thuốc cần được duy trì 2 tuần/lần nên chi phí cũng rất tốn kém.
Nên dùng thuốc gì để an toàn mà vừa túi tiền?
Tìm ra một loại thuốc mới là yêu cầu cấp thiết không chỉ riêng ở Mỹ. Trong khi chờ đợi các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu ra những loại thuốc trị vẩy nến có ít tác dụng phụ nguy hiểm, chi phí hợp lý, thì giới chuyên gia Việt Nam cũng tích cực bào chế ra dòng sản phẩm chữa vẩy nến từ thiên nhiên, an toàn hơn, với chi phí thấp hơn. Những kinh nghiệm chữa trị của dân gian đã được áp dụng vào dây chuyền sản xuất hiện đại, cho ra đời viên uống, tuýp kem bôi rất dễ sử dụng. Dòng kem bôi thảo dược chữa vẩy nến tiêu biểu phải kể tới đó là kem Explaq.
Explaq có các thành phần từ thảo mộc như cao ba chạc, cao phá cố chỉ, cao lá sòi… kết hợp cùng thành phần chính chitosan (chiết xuất từ vỏ giáp xác như tôm, cua…) cho hiệu quả chống viêm, tẩy sạch vẩy nến một cách an toàn và hiệu quả. Không những thế, Explaq còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên, giúp làn da mau chóng hồi phục, khỏe mạnh và mềm mại.
Kem thảo dược Explaq đã được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và cho kết quả tẩy sạch vẩy nến và các bệnh vẩy da khác một cách rõ rệt.

Hà Linh

1 nhận xét: