Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

6 cách dễ dàng để thoát khỏi bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da, khiến da bị ngứa, đỏ, bong tróc thành từng mảng. Các bộ phận chủ yếu bị ảnh hưởng bởi tình trạng rối loạn này là đầu gối, khuỷu tay, da đầu, vùng xương cùng, móng tay. Hiện nay, bệnh vẫn chưa chữa khỏi được, nhưng luôn có cách để kiểm soát nó . Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có 6 cách dễ dàng để thoát khỏi căn bệnh này.

1. Dùng dầu tỏi sẽ giúp làm giảm bệnh vẩy nến

Dầu tỏi là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho bệnh vẩy nến mảng bám. Cụ thể, trộn một ít dầu tỏi tươi với gel lô hội và bôi chúng lên vùng da bị bệnh. Dầu tỏi có tính kháng sinh mạnh nên khi nó được trộn với gel lô hội sẽ tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo để chữa bệnh.
Bàn tay của bệnh nhân vẩy nến

2. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa hợp chất capsaicin. Hiệu quả của chất này đã được chứng minh trong việc giảm đau và ngứa gây ra bởi các bệnh tự miễn, trong đó có vẩy nến.

3. Dầu ô liu

Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị vẩy nến. Thoa một ít dầu ô liu lên da đầu của bạn (khi bị ở da đầu, hoặc vị trí khác bị bệnh) để làm mềm các mụn nước có vẩy. Sau một lúc, gội đầu sạch với nước. Đối với những vết tổn thương khác trên cơ thể, bạn hãy cho thêm 2 muỗng dầu ô liu vào 1 ly sữa và trộn đều. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa trộn vào bồn nước và ngâm cơ thể bạn ở trong đó để giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến.

4. Đừng bỏ qua quả mướp đắng!

Uống nước mướp đắng vào mỗi buổi sáng, có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh sẽ rất tốt cho việc loại bỏ các triệu chứng của vẩy nến.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với hiệu quả chống viêm. Việc uống trà hoa cúc sẽ giúp hạn chế đáng kể vẩy tạo thành do bệnh vẩy nến.
Lưu ý: Không sử dụng hoa cúc nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa.

6. Kem bôi có thành phần chitosan

Chitosan được chế biến từ vỏ của các giáp xác như tôm, cua… có vai trò dẫn truyền tín hiệu đến các tế bào trong quá trình hình thành mô mới. Ngoài ra, chitosan còn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết của tế bào, nhờ đó rất hiệu quả trong việc hạn chế bệnh vẩy nến “oanh tạc”. Chitosan đã được ứng dụng làm thành phần chính trong kem bôi Explaq cùng một số thảo dược khác như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… giúp điều trị vẩy nến rất hiệu quả. Để cải thiện vẩy nến một cách đơn giản, bạn có thể bôi kem Explaq mỗi ngày.
Năm 2015, Explaq đã đạt giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Trên đây là một số cách vừa đơn giản mà lại an toàn giúp bạn có thể “đối phó” với vẩy nến. Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý, yếu tố tâm lý cũng hết sức quan trọng giúp ngăn chặn việc bùng phát bệnh. Do đó, người bệnh cần luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh mọi căng thẳng, stress trong cuộc sống.

Văn Minh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét