Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Chữa vẩy nến hiệu quả nhờ 4 mẹo đơn giản sau đây

Không chỉ riêng bệnh vẩy nến, mà đối với tất cả các bệnh khác, việc đi khám và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ là tốt nhất, nhưng vẫn luôn có những điều bạn có thể chủ động áp dụng mà không cần đơn thuốc của bác sĩ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số mẹo, là những cách chữa vẩy nến hiệu quả, mà khá đơn giản.

Cách chữa vẩy nến nhờ dưỡng da

Mẹo đầu tiên đó là hãy sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Da khô làm cho các kích ứng và ngứa do vẩy nến trở nên tồi tệ hơn. Cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn ẩm đó là hãy áp dụng thuốc mỡ như vaseline, shortening, dầu ô liu hoặc kem dưỡng da cực mạnh. Trong tiết trời mùa hè, đừng đi quá lâu dưới ánh nắng. Mồ hôi trộn lẫn với các loại kem dưỡng da có thể làm cho bệnh vẩy nến nặng hơn.
Nhớ dưỡng ẩm cho da khi bạn chữa vẩy nến
Mẹo 2: Trong phòng tắm, vòi tắm có thể làm khô da của bạn. Dưới đây là một vài gợi ý: Không sử dụng nước nóng mà hãy dùng nước hơi ấm một chút, nước nóng có thể gây kích ứng da. Không dùng khăn tắm theo kiểu cọ xát, mà hãy vỗ nhẹ cho da khô và sau đó sử dụng kem. Thêm muối, dầu, hoặc bột yến mạch xay nhuyễn với nước tắm, ngâm mình trong một phút để làm dịu làn da của bạn.
Ít dùng vòi hoa sen hoặc bồn tắm, chúng có thể lột da dầu tự nhiên. Việc tắm thường xuyên cũng khá quan trọng, tuy nhiên khi mùa đông đến, bạn có thể chỉ cần tắm mỗi 3 ngày 1 lần.
Mẹo 3: Hãy có kế hoạch cho riêng mình – cơ thể mỗi người là khác nhau, vì thế bạn không thể máy móc áp dụng cách này của người này thành cách của mình được. Nếu bác sĩ kê toa các loại kem hoặc thuốc mỡ để dùng với da của bạn, thì hãy sử dụng nó theo đúng liều lượng bác sĩ kê, nhưng hãy theo thói quen và sự đáp ứng tốt của cơ thể bạn khi bạn dùng thuốc.

Mẹo 4: Sử dụng kem bôi thảo dược trị vẩy nến

Một trong số những dòng kem bôi giúp trị bệnh vẩy nến đang hiệu quả hiện nay đó là kem Explaq. Kem Explaq là sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược và dược liệu, cùng với cao phá cố chỉ, cao ba chạc, cao lá sòi, Explaq còn một thành phần chính khác đó là chitosan – được tinh chế từ vỏ của các loài động vật giáp xác, như tôm, cua… có tác dụng loại bỏ lớp vẩy trên da một cách triệt để, không những thế còn có tác dụng giảm viêm, ngứa, dưỡng ẩm cho da hoàn hảo. Explaq đã được hoàn thành nghiên cứu tại bệnh viện Quân đội 108 cho hiệu quả hỗ trợ điều trị vẩy nến rất an toàn.
Rất nhiều bệnh nhân băn khoăn về hiệu quả của sản phẩm, thuốc chữa vẩy nến, viêm da cơ địa, eczema… trên thị trường hiện nay. Thắc mắc này sẽ được Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh giải đáp trong video sau đây:
Hãy thường xuyên sử dụng kem bôi Explaq, và thường xuyên dưỡng ẩm cho da, để đảm bảo làn da của bạn luôn luôn khỏe mạnh và sạch vẩy.
Mi Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét