Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

5 thực phẩm cần tránh nếu mắc bệnh vẩy nến

Nếu bạn bị bệnh vẩy nến và các thuốc dường như không hiệu quả, thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống. Chuyên gia dinh dưỡng Priya Kathpal (Ấn Độ) cho biết, nên tránh những loại thực phẩm sau để ngăn ngừa bệnh vẩy nến bùng phát.
1. Bị bệnh vẩy nến nên kiêng thức ăn vặt!
Thức ăn vặt
Thức ăn vặt chứa tinh bột tinh chế, đường, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, do đó có thể gây ra tình trạng viêm trên da. Cộng với đó là lượng calo và giá trị dinh dưỡng ít, vì vậy tốt nhất bạn nên hạn chế ăn vặt.
2. Các sản phẩm sữa
Các sản phẩm từ sữa
Các sản phẩm từ sữa: sữa, bơ, phomat… chứa acid arachidonic - hợp chất gây viêm cũng là thứ bạn nên tránh. Chúng cũng chứa casein protein có thể dẫn đến viêm.
3. Các loại trái cây họ cam quýt không tốt cho bệnh vẩy nến
Các loại trái cây họ cam quýt: Ăn trái cây họ cam quýt có thể gây dị ứng. Trong một số trường hợp, dị ứng có thể khiến bệnh vẩy nến của bạn bùng phát. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên loại bỏ trái cây như cam, chanh, bưởi… ra khỏi chế độ ăn uống của mình.
Trái cây họ cam quýt
4. Thịt đỏ
Thịt đỏ: Loại thịt này chứa chất béo không bão hòa, có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng viêm và làm cho các triệu chứng của bệnh vẩy nến trầm trọng thêm. Cùng với đó, bạn cũng nên tránh các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, jambon.
Thịt đỏ
5. Rượu
Rượu: Cần tránh bởi vì sử dụng rượu cũng có thể gây ra tình trạng viêm. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy loại bỏ rượu hoàn toàn nếu đang bị bệnh vẩy nến.
Rượu
Thông tin về bệnh vẩy nến
Để tìm hiểu thêm một số thông tin về bệnh vẩy nến, bạn hãy theo dõi clip dưới đây:
Explaq – giải pháp giúp loại bỏ vẩy nến hoàn hảo
Bên cạnh việc kiểm soát chế độ ăn uống phù hợp, bệnh nhân có thể lựa chọn giải pháp loại bỏ vẩy nến bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, điển hình như kem bôi Explaq.
Kem dược liệu Explaq có thành phần chính là chitosan (chất có trong vỏ tôm, cua, giáp xác khác...) kết hợp cùng với lá sòi, ba chạc, phá cố chỉ giúp tẩy sạch các vết vẩy nến, đồng thời, làm giảm triệu chứng viêm ngứa, giúp tăng cường độ ẩm cho da, điều hòa hệ miễn dịch và giúp làn da mịn màng, tươi sáng.
Từ khi ra đời, Explaq đã đem lại nhiều niềm vui cho bệnh nhân. Cô Nguyễn Thị Kim Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) - một người dùng Explaq để loại bỏ vẩy nến và có hiệu quả tốt đã chia sẻ bí quyết của mình với mong muốn, ai bị vẩy nến đều có kết thúc có hậu như mình: “Năm 2013, bệnh của tôi phát ra rất nặng, hôm đầu vẩy nến chỉ bằng hạt ngô, nhưng hôm sau lại to hơn và lan ra ghê lắm. Bị ở đâu là ngứa ở đó, còn khiến tôi rụng tóc nữa”. Thật không ngờ, nhờ áp dụng phương pháp “trong uống- ngoài bôi” đúng cách, chỉ sau 4 tháng, bệnh của cô gần như đã khỏi: “Tôi uống Kim Miễn Khang ngày 4 viên từ tháng 12/2013. Uống hết 2 tháng đầu, tôi thấy bệnh chưa đỡ nhiều lắm. Tôi kiên trì uống đến tháng thứ 3, vẩy nến dần biến mất. Cuối tháng 3/2014, qua báo chí, tôi biết đến kem thảo dược Explaq, nên quyết định mua về bôi kết hợp ngày 2 lần sáng và tối, giảm Kim Miễn Khang xuống 3 viên/ngày. Cứ như vậy, những nốt mẩn trên tay, chân lặn sạch, tôi rất mừng. Sau đó, tôi quyết định duy trì uống mỗi ngày 1 viên Kim Miễn Khang và bôi kem Explaq thường xuyên. Đến nay, những chỗ mọc vẩy dù dày hay mỏng đều đã hết, trên đầu chỉ còn vài nốt. Da tôi giờ láng bóng, không còn vết thâm”.
Explaq nhận giải thưởng
Năm 2015, Explaq đã đạt giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Bệnh vẩy nến vốn là một căn bệnh đeo bám dai dẳng. Vì vậy, để có một cuộc sống khỏe mạnh, người bệnh cần kiên trì điều trị bằng kem dược liệu chứa chitosan và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.
Liji Cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét