Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Người bệnh vẩy nến có cần duy trì dùng thuốc khi đã khỏi?

Câu hỏi: Tôi bị vẩy nến thể toàn thân đã lâu và đang dùng Kim Miễn Khang theo lời khuyên của bác sĩ thì thấy những vết sần sùi trên da do vẩy nến giảm hẳn. Xin hỏi, tôi duy trì uống tiếp Kim Miễn Khang để phòng ngừa bệnh tái phát có được không? Tôi được biết, kem thảo dược Explaq là một loại kem giúp trị vẩy nến đang được nhiều người dùng hiện nay, tôi có thể dùng kem này được không, và liều dùng như thế nào? (Nguyễn Văn Bình, Phúc Yên).
Trả lời: Anh bị vẩy nến thể toàn thân thì bên cạnh duy trì điều trị bằng Kim Miễn Khang, mặc dù đang cho hiệu quả tốt, anh vẫn nên đến khám định kì tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để được bác sĩ kiểm tra tình hình tiến triển của bệnh và có hướng xử trí kịp thời nếu bệnh đột ngột chuyển chiều hướng xấu. Về phần sản phẩm Kim Miễn Khang, đây là sản phẩm thảo dược, có các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên anh có thể yên tâm sử dụng lâu dài để phòng ngừa bệnh tái phát.
Ngoài ra, về kem bôi Explaq mà anh hỏi, đây cũng là một sản phẩm gồm các thành phần từ thảo dược, dược liệu thiên nhiên như: chitosan (có trong vỏ tôm, cua, giáp xác…), ba chạc, lá sòi… giúp dưỡng ẩm da một cách tự nhiênkháng khuẩn, tái tạo da, hiệu quả trong điều trị vẩy nến toàn thân mà không gây kích ứng da, thích hợp với việc  dùng phối hợp điều trị cùng Kim Miễn Khang. Đối với bệnh vẩy nến toàn thân, anh có thể dùng Explaq 3-4 lần/ngày vào các buổi sáng và tối, lưu ý: nếu như có thể giữ kem trên da thời gian càng lâu, kem Explaq sẽ được thẩm thấu sâu hơn, hiệu quả sẽ tốt hơn!
Về chế độ sinh hoạt, anh cần kiêng các chất kích thích, tuyệt đối không thức khuya và nên ăn nhiều rau quả có chứa nhiều chất kẽm (ví dụ: trong ổi có hàm lượng kẽm rất nhiều).
Bí kíp đẩy lùi vẩy nến để ngủ ngon hơn!
Video dưới đây sẽ chia sẻ cho anh Bình và những bệnh nhân khác kinh nghiệm thoát khỏi vẩy nến của bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).
Mạnh Hùng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét