Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tuổi tác cũng ảnh hưởng tới điều trị vẩy nến!

Một nghiên cứu mới từ Đại học Umeå ở Thụy Điển cho thấy rằng, tuổi tác đóng một vai trò rất lớn khi nói đến việc điều trị ở bệnh nhân vẩy nến. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra và đưa ra kết luận, bệnh nhân ở các độ tuổi khác nhau thì hiệu quả điều trị của cùng một phương pháp cũng là khác nhau.

Nghiên cứu về điều trị vẩy nến tại Thụy Điển

Nghiên cứu này được mô tả trong một bài báo công bố trên tạp chí British Journal of Dermatology cho thấy, ở những người ngoài 30 tuổi, 65% trong số họ giảm khả năng được điều trị vẩy nến hiệu quả bằng liệu pháp sinh học.
Marcus Schmitt-Egenolf là một Giáo sư về da liễu lại Đại học Umeå ở Thụy Điển
Một nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Marcus Schmitt-Egenolf tại Đại học Umeå đã nghiên cứu ảnh hưởng của sự lão hóa về mặt tiếp cận dược phẩm hiện đại trong chăm sóc sức khỏe ở bệnh vẩy nến. Đây là lần đầu tiên loại hình nghiên cứu này được thực hiện. Những bệnh nhân cao tuổi của nghiên cứu này cho biết, họ đã giảm hiệu quả khi sử dụng các cách mới trong điều trị bệnh vẩy nến bằng liệu pháp sinh học. Liệu pháp này vốn được cho rằng hiệu quả hơn, và cũng đắt hơn các cách điều trị trước đây.
Marcus Schmitt-Egenolf, Giáo sư da liễu tại Sở Y tế công cộng và Y học lâm sàng tại Umeå cho biết: "Kết quả này chỉ ra rằng, có sự khác biệt rất lớn trong việc tiếp cận các phương pháp điều trị bằng sinh học giữa những bệnh nhân ở các độ tuổi khác nhau".
"Sự khác biệt ngày càng trở nên rõ ràng nếu bạn so sánh một người mẹ và con gái mình cùng bị bệnh vẩy nến, giả thiết có một sự khác biệt tuổi tác là 30 năm giữa họ. Các cơ hội cho bà mẹ để bắt đầu một điều trị bằng liệu pháp sinh học có hiệu quả chỉ bằng 1/3 so với con gái. Điều này chỉ có thể được lý giải bằng việc tuổi tác của người mẹ đã ảnh hưởng đến cơ hội chữa khỏi bệnh của bà".
Bệnh vẩy nến đang ảnh hưởng khoảng 2-4% dân số Thụy Điển. Ở bệnh nhân bị nhẹ có thể điều trị bằng các loại kem bôi. Bệnh nhân bị vẩy nến nặng cần phải điều trị thường xuyên, có hệ thống. Nhiều bệnh nhân trong số này bắt đầu điều trị bằng liệu pháp sinh học khi các loại thuốc khác không mấy hiệu quả. Việc điều trị bằng liệu pháp sinh học đã được phê duyệt để điều trị bệnh vẩy nến ở Thụy Điển vào năm 2004. Loại thuốc sinh học này có ưu điểm là hiệu quả cao, nhưng nhược điểm là rất đắt tiền.

Bạn đã biết gì về bệnh vẩy nến?

Vẩy nến là một trong những bệnh ngoài da thường gặp, gây nhiều phiền phức trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là tâm lý tự ti khi giao tiếp. Vậy bạn đã hiểu gì về bệnh vẩy nến? Video dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết cho bạn

Điều trị vẩy nến bằng kem thảo dược là phương pháp như thế nào?

Như phần trước của bài viết đã đề cập, đối với những bệnh nhân bị vẩy nến thể nhẹ đến vừa, có thể sử dụng các loại kem bôi an toàn để điều trị. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí, mà vẫn mang lại hiệu quả cho bệnh nhân. Các loại kem bôi an toàn mà người bệnh có thể sử dụng đó là những sản phẩm từ thiên nhiên, kem bôi thảo dược, dược liệu như kem Explaq.
Kem dược liệu Explaq
Kem dược liệu Explaq là sản phẩm có chứa các thành phần bao gồm: chitosan (có trong vỏ tôm, cua) cùng các loại thảo dược khác như: ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… giúp dưỡng ẩm da một cách tự nhiên, loại bỏ vẩy nến, tái tạo da và chống oxy hóa, kháng khuẩn mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.
Năm 2015, Explaq đã đạt giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Sử dụng kem thảo dược Explaq thường xuyên, đồng thời giữ cho cơ thể luôn được cân bằng, tránh stress, căng thẳng và tránh sử dụng các chất kích thích có thể giúp bạn kiểm soát tốt căn bệnh vẩy nến của mình.
Phương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét