Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

6 cách chữa vẩy phấn hồng hiệu quả. Bạn nhớ thử ngay!

Vẩy phấn hồng là bệnh ngoài da thường gặp, khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi khi phải “chiến đấu” với bệnh. Vậy, những cách chữa vẩy phấn hồng hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Triệu chứng bệnh vẩy phấn hồng là gì?

Triệu chứng bệnh vẩy phấn hồng ban đầu là các tổn thương da hình bầu dục màu hồng hoặc đỏ, thường xuất hiện ít nhất 2 ngày trước khi phát ban lan rộng hơn. Các tổn thương có kích thước từ 2cm - 10cm. Nó có thể xuất hiện trên bụng, ngực, lưng hoặc cổ của bạn và ít phổ biến hơn trên mặt, da đầu hoặc gần bộ phận sinh dục của bạn.

cach-dieu-tri-vay-phan-hong 

Dấu hiệu đặc trưng của vẩy phấn hồng lúc ban đầu

Một vài ngày đến 2 tuần sau đó, phát ban vẩy phấn hồng sẽ lan rộng và có thể tiếp tục lây lan trong 2 đến 6 tuần sau. Nó bao gồm các mảng tổn thương có vẩy nhỏ hơn thường có kích thước từ 0,5cm - 1,5cm. Hầu hết mọi người đều tổn thương vẩy phấn hồng trên ngực, lưng, bụng, cổ, cánh tay trên và đùi trên. Khuôn mặt thường không bị ảnh hưởng. Ở những người da sáng, các mảng này thường có màu hồng hơi đỏ. Ở những người da sẫm màu, các tổn thương da đôi khi có thể có màu xám, nâu sậm hoặc đen. Phát ban không đau, nhưng đôi khi có thể bị ngứa.

Phát vẩy phấn hồng thường kéo dài từ 2 đến 12 tuần, mặc dù chúng có thể kéo dài tới 5 tháng. Sau khi phát ban biến mất, bạn có thể có một số vùng tối hơn hoặc sáng hơn của da. Những vùng da này sẽ trở lại bình thường trong vòng một vài tháng và sẽ không để lại sẹo vĩnh viễn.

cach-dieu-tri-vay-phan-hong 

Vẩy phấn hồng lan rộng ra cổ của người bệnh

Mách bạn 6 cách chữa vẩy phấn hồng hiệu quả

Vẩy phấn hồng là bệnh vẩy da rất thường gặp và gây sự khó chịu cho người bệnh. Vậy, làm sao để chữa bệnh này hiệu quả? Dưới đây là 6 cách chữa vẩy phấn hồng được nhiều người áp dụng.

Bạn có thể điều trị vẩy phấn hồng nhờ vào các loại thuốc bôi da hoặc các biện pháp tự cải thiện tại nhà. Dưới đây là 6 cách có thể giúp ích cho bạn:

1. Tắm trong bồn tắm bột yến mạch

Bạn nên tắm trong nước ấm trong khi bạn có bất kỳ loại phát ban da nào. Tránh nước nóng vì nó có thể làm cho các triệu chứng vẩy phấn hồng tồi tệ hơn. Khi tắm nước ấm, hãy thử thêm bột yến mạch vào nước. Đây là một phương thuốc tự nhiên phổ biến thực sự có thể giúp làm dịu phát ban và cải thiện các triệu chứng của bệnh. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, yến mạch chứa các hợp chất tự nhiên được gọi là avenanthramides có tác dụng kháng viêm và chống ngứa mạnh rất tốt.

Thêm khoảng một chén bột yến mạch vào bồn và ngâm cơ thể trong đó từ 15 - 20 phút. Ngoài ra, bạn có thể thêm bột yến mạch vào một miếng vải giặt buộc chặt và đặt trong nước để hòa tan nhẹ nhàng bột này trong nước.

2. Sử dụng lô hội

Như với hầu hết các phát ban hoặc các vấn đề về da khác, độ ẩm có thể giúp dưỡng ẩm da, thúc đẩy quá trình điều trị bệnh và ngăn ngừa ngứa hiệu quả. Một trong những loại thuốc tự nhiên dành cho da bị vẩy phấn hồng được đánh giá cao nhất là lô hội. Ngoài việc là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, chống viêm và chăm sóc da nhẹ nhàng, lô hội cũng đã được chứng minh là có đặc tính kháng virus. Trong thực tế, một nghiên cứu đã cho thấy, lô hội có hoạt tính kháng virus, chống lại một số chủng virus herpes.

Lô hội cùng với các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các axit béo có thể giúp tăng cường sức khỏe cho da. Bạn có thể sử dụng lá tươi của cây lô hội hoặc mua gel lô hội nguyên chất. Nếu bạn đang sử dụng một lá tươi, bạn chỉ cần lột bỏ lớp vỏ và lấy gel thoa vào các khu vực phát ban. Để có thêm tác dụng làm mát, hãy đặt lô hội vào tủ lạnh trước khi sử dụng và sử dụng nó khi cần thiết một vài lần mỗi ngày.

 cach-dieu-tri-vay-phan-hong

Sử dụng lô hội là cách chữa vẩy phấn hồng khá hiệu quả

3. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo có lợi làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tự nhiên tuyệt vời sẽ giúp ngăn ngừa viêm, khô và ngứa da. Mặc dù chúng ta chưa tìm hiểu được 100% nguyên nhân vẩy phấn hồng nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, virus gây nên bệnh về da này. Dầu dừa được biết đến là có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm mạnh. Việc sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu dừa vào các vị trí tổn thương da sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh vẩy phấn hồng hiệu quả.

4. Điều trị bằng ánh sáng tự nhiên

Đôi khi cách điều trị thông thường đối với vẩy phấn hồng là phơi làn da dưới ánh sáng cực tím nhân tạo nhưng một khuyến nghị phổ biến khác là sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên để giúp làm mờ phát ban. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày thực sự có thể giúp chữa lành phát ban nhanh hơn.

5. Giữ mát cho cơ thể

Tránh tập luyện vất vả và thực hiện các hoạt động có khả năng để lại cho bạn cảm giác quá nóng, điều này có thể thực sự giúp đỡ với các triệu chứng vẩy phấn hồng như ngứa. Triệu chứng ngứa sẽ xảy ra trong khoảng 50% các trường hợp bệnh vẩy phấn hồng và thường xảy khi khi tập thể dục hoặc tắm nước nóng. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, phát ban có thể trở nên tồi tệ và rõ ràng hơn trong một thời gian nếu bạn không làm mát cơ thể.

Để giữ cho cơ thể luôn mát mẻ, bạn không nên mặc quần áo quá bí, khó thoát mồ hôi khi bị vẩy phấn hồng. Thay vào đó, lựa chọn quần áo cotton thoáng mát là lựa chọn tốt nhất giúp bạn tránh bị ngứa và thúc đẩy chữa lành tổn thương vẩy phấn hồng nhanh hơn.

6. Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên

Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên từ lâu đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và đạt được hiệu quả điều trị vẩy phấn hồng rất tốt, an toàn, tác dụng toàn diện. Một sản phẩm thiên nhiên rất hiệu quả cho người bị vẩy phấn hồng là kem bôi da dược liệu Explaq.

Explaq được bào chế với 100% thành phần thiên nhiên bao gồm: Chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vẩy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vẩy phấn hồng.

Người bệnh nên sử dụng Explaq 2 lần/ngày sau khi làm sạch da bằng nước sạch và khăn mềm.
 

Kem bôi da dược liệu Explaq

Mời quý độc giả xem thêm thành phần và những tác dụng của sản phẩm Explaq dưới đây:



Cơ chế tác động của Explaq

Nhiều bệnh nhân bị các bệnh vẩy da như vẩy phấn hồng, vẩy nến đã điều trị khỏi bệnh nhờ sử dụng Explaq. Dưới đây là trường hợp tiêu biểu của bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở Bãi Má, thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị vẩy nến 15 năm. Nhờ sử dụng Explaq, vẩy nến của bác đã được khống chế, vẩy da sạch hẳn, không còn tái phát.

Cùng lắng nghe thêm chia sẻ của bác trong video dưới đây:

Xem thêm các bệnh nhân hiệu quả tốt khi sử dụng Explaq chữa bệnh vẩy da TẠI ĐÂY.

TTƯT.BSCKI Nguyễn Hồng Hải – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Đông y Hòa Bình trả lời 2 thắc mắc của độc giả về bệnh ngoài da có vẩy, trong đó có vẩy phấn hồng trong dưới đây:


Hi vọng với những thông tin bài viết đã chia sẻ, bạn đã tìm ra cho mình cách chữa vẩy phấn hồng hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến cũng như sản phẩm Explaq, bạn vui lòng gọi hotline 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107.

Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét