Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Mách bạn 10 cách ĐỐI PHÓ với trầm cảm khi bị vẩy nến

Trầm cảm và vẩy nến là vòng luẩn quẩn mà không phải người bệnh nào cũng thoát ra được. Hãy áp dụng ngay cách phương pháp đối mặt với trầm cảm dưới đây.

Trầm cảm và vẩy nến có mối quan hệ như thế nào?

Bệnh vẩy nến không chỉ là một tình trạng thể chất, nó cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình cảm của bạn. Trong thực tế, 63% người bị bệnh vẩy nến nói rằng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm và sự hạnh phúc của họ.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2017 trên tạp chí Acta-Dermato Venereologica đã xem xét vai trò của giới tính, hình thể và hỗ trợ xã hội trong trầm cảm đối với bệnh nhân bị bệnh vẩy nến. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, những yếu tố này liên quan đến mức độ trầm cảm đối với phụ nữ nhiều hơn nam giới. Theo Julie Nelligan, một nhà tâm lý học lâm sàng ở Portland, Oregon, những phát hiện này cho thấy rằng điều trị bệnh vẩy nến ở phụ nữ có thể giúp cải thiện trầm cảm và ngược lại.

Những người có triệu chứng bệnh vẩy nến nặng có thể chứng thực cảm xúc mà tình trạng da mạn tính có thể xảy ra. John Latella ở West Granby, Connecticut, đã mắc bệnh vẩy nến hơn 50 năm và viêm khớp vẩy nến trong 40 năm. Anh nhớ lại một thời điểm khi tình trạng này làm dấy lên cảm giác tự thương hại và trầm cảm. "Tôi đã rất chán nản," anh nói, "Bởi vì tôi không thể làm bất cứ điều gì và nó đã chiếm lấy cuộc đời tôi”.

Howard Chang, người được chẩn đoán bị vẩy nến lần đầu tiên khi lên 7 tuổi, nhớ lại rằng, mình thường bị trầm cảm, căng thẳng và lo lắng nhiều lần trong cuộc đời vì các triệu chứng da và bệnh vẩy nến.
Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến, viêm khớp vẩy nến và nó có thể làm cho các triệu chứng xấu đi. Khi bệnh bùng phát, nó có thể làm trầm trọng thêm mối quan tâm về cảm xúc của bạn. Lo lắng của bạn có thể dẫn đến trầm cảm và bắt đầu chu kỳ trên một lần nữa.

 

Vẩy nến và trầm cảm có mối quan hệ mắt xích, liên kết chặt với nhau

Chuyên gia mách bạn 10 cách đối phó với trầm cảm khi bị vẩy nến

Khi bị trầm cảm do các nguyên nhân nói chung và do vẩy nến nói riêng, bạn có thể làm một số cách sau:

- Học cách không lo lắng: Latella học cách sống với bệnh vẩy nến. "Tôi không thể nghĩ nó sẽ như thế nào trong 10 ngày, 30 ngày hay năm tháng," anh nói. "Nó dễ dàng để đối phó và ra đi khi bạn không lo lắng về những gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

- Xây dựng sự tự tin của bạn: Latella nhận ra rằng, anh ta là một người tốt và có nhiều điều để cho đi. "Tôi không bao giờ giấu tôi bị bệnh vẩy nến", anh nói. Bạn phải nhận ra rằng, bệnh vẩy nến là một phần của bạn và bạn phải học cách để sống vui vẻ với nó.

- Hiểu biết về bệnh: Là đại diện của một tổ chức phi lợi nhuận, Latella thường xuất hiện trước công chúng. Khi mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào tổn thương bệnh vẩy nến của Latella, anh sẽ bình tĩnh giải thích nó là gì và nó không lây nhiễm. Hiểu biết về căn bệnh này có thể giúp ích một chút. Tiến sĩ Evans nói thêm rằng, nếu bạn giáo dục mọi người về tình trạng này, họ sẽ không hiểu sai về bệnh.

- Cải thiện tình trạng bệnh vẩy nến: Chang nói: "Cách rõ ràng nhất để vượt qua trầm cảm khi bị bệnh vẩy nến cải thiện bệnh. Nếu tình trạng của tôi được cải thiện thì trầm cảm sẽ tự nhiên nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, tôi tự nhủ rằng, không bao giờ từ bỏ hy vọng, sẵn sàng thử một cái gì đó mới để bệnh vẩy nến được tiến triển tốt hơn.”

- Tìm kiếm sự hỗ trợ: Chang cho biết: “Chủ động tiếp cận những người khác cũng giúp tôi nâng cao tâm trạng trong những thời điểm tồi tệ nhất”. "Tôi biết mình không đơn độc nên tôi viết blog về bệnh vẩy nến hàng ngày và nói chuyện với những người bị bệnh vẩy nến khác. Điều này giúp cải thiện tinh thần của tôi”.

- Giảm căng thẳng: Chang cho biết, anh đã học cách sống chậm lại bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi sau khi làm việc, ngủ nhiều hơn, nói không với những hoạt động không cần thiết, đi dạo với vợ và con chó của mình. Gần đây anh đã nghỉ việc một tháng, một phần vì căng thẳng trong công việc và một phần vì bệnh vẩy nến của anh. "Tôi gần như bắt đầu dùng thuốc chống trầm cảm nhưng trong thời gian nghỉ, tôi đã tự quay trở lại với sự hy vọng và lạc quan hơn”. Latella đã sử dụng thiền định để giảm căng thẳng và thấy nó có lợi cho việc đối phó với bệnh vẩy nến.

- Luyện tập yoga, thái cực quyền hoặc Pilates:  Đây là những bài tập giảm stress tuyệt vời, Nelligan nói. “Chúng làm cho bạn thay đổi sự tập trung trong khoảng thời gian mà bạn đang tham gia vào các bài tập này. Ngoài ra, tập thể dục giúp giải phóng hormone tích cực khiến bạn cảm thấy tốt hơn và có thể giúp nâng tâm trạng của bạn”. Latella nói thêm rằng, tập thể dục đã giúp anh khỏi bị "khóa" bởi viêm khớp vẩy nến.

- Ngủ ngon: Bạn cần phải có giấc ngủ ngon, Nelligan nói - không quá nhiều và không quá ít. "Khi mọi người cảm thấy chán nản, họ muốn dành cả ngày trên giường và điều đó phản tác dụng". Nhưng nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn có thể dễ dàng bị trầm cảm hơn vì bạn quá mệt mỏi và căng thẳng.

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Nelligan giải thích: “Ở bên ngoài, ngay cả vào một ngày nhiều mây cũng giúp bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này rất tốt để cải thiện bệnh vẩy nến”. Nhưng để bảo vệ bản thân khỏi  bị ung thư da, hãy chắc chắn sử dụng kem chống nắng nếu bạn ở dưới ánh nắng mặt trời quá 20 phút.

- Ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe: Chọn một chế độ ăn giàu trái cây và rau quả, thịt nạc và cá; Ăn nhiều ngũ cốc và ít chất béo và đường; Bỏ qua các thực phẩm chế biến và chiên. Chế độ ăn uống này sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh - điều quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và giúp bạn cải thiện tình trạng trầm cảm của mình.

Bộ đôi sản phẩm thiên nhiên giúp “hạ gục” vẩy nến, giúp bạn thoát khỏi trầm cảm

Trầm cảm và vẩy nến là vòng luẩn quẩn khiến người bệnh khó thoát ra được. Chính vì thế, giải quyết 1 trong 2 điều này đều có tác động tích cực đến tình trạng trạng còn lại. Cải thiện bệnh trầm cảm thì bạn có thể áp dụng 10 cách ở trên. Còn cải thiện tình trạng vẩy nến thì bạn nên làm gì?

Hiện nay, có nhiều phương pháp cải thiện bệnh vẩy nến như uống hoặc tiêm thuốc tây, thuốc bôi ngoài da, quang hóa trị liệu (sử dụng ánh sáng để cải thiện triệu chứng vẩy nến),... Những cách này thường được chỉ định cho người bệnh nhưng có nhiều nhược điểm khó khắc phục, đó là:

- Tác động vào triệu chứng, ức chế hệ miễn dịch, khiến hệ thống miễn dịch mất đi sự cân bằng nên không còn khả năng tự điều chỉnh. Do đó, cứ ngừng áp dụng như ngừng uống thuốc, ngừng tiêm,... thì bệnh lại tái phát.

- Tác dụng không lâu dài: Bệnh dễ tái phát và ngày càng trầm trọng hơn.

- Nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe: Những phương pháp trên có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng ngoài ý muốn như ảnh hưởng đến gan, thận, gây dị tật thai nhi, bỏng,...

- Chi phí tốn kém: Chi phí áp dụng các phương pháp trên quá sức với điều kiện kinh tế nhiều gia đình.
Thấu hiểu những lo lắng của bệnh nhân vẩy nến và tìm ra phương pháp điều trị vẩy nến tối ưu, các nhà khoa học Việt Nam đã dày công nghiên cứu và cho ra đời 2 sản phẩm với 100% thành phần thiên nhiên là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq, mang đến hy vọng cho 2,5 triệu bệnh nhân vẩy nến tại Việt Nam.

Bộ đôi sản phẩm này an toàn, không tác dụng phụ, tác dụng lâu dài với người bệnh.
 
Sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq

Kim Miễn Khang là viên uống thực phẩm chức năng 100% thiên nhiên, có thành phần chính là cây sói rừng kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa vẩy nến tái phát.

Explaq là kem bôi dược liệu với thành phần chính là chitosan kết hợp cùng phá cố chỉ, ba chạc và lá sòi giúp dưỡng ẩm da, bong sừng bạt vẩy, làm mịn da, tái tạo làn da, tránh sẹo.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN KIM MIỄN KHANG VÀ EXPLAQ ĐỂ CẢI THIỆN TRIỆU CHỨNG BỆNH TỰ MIỄN NHƯ VẨY NẾN, LUPUS BAN ĐỎ, Á SỪNG,… NGĂN NGỪA TÁI PHÁT HIỆU QUẢ?
1. Sản phẩm có 100% thành phần thiên nhiên, không tác dụng phụ, có thể sử dụng lâu dài, đặc biệt với bệnh mạn tính như vẩy da (vẩy nến, lupus ban đỏ, á sừng, viêm da cơ địa).
2. Sản phẩm có tác dụng toàn diện “nội công, ngoại kích”: Vừa cải thiện các triệu chứng bệnh (Explaq), vừa tác động vào căn nguyên bệnh là rối loạn miễn dịch (Kim Miễn Khang) nên có khả năng cải thiện nhanh và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Đây là điểm cộng tuyệt vời của Kim Miễn Khang và Explaq so với các loại thuốc tây hoặc thuốc bôi ngoài da để chữa vẩy nến.
3. Là sản phẩm kết hợp của tinh hoa y học truyền thống với sự tiến bộ của công nghệ bào chế hiện đại, mang đến sản phẩm vừa tiện lợi, vừa hiệu quả, vừa an toàn cho người bệnh.
4. Hiệu quả nhanh chóng, kéo dài: Không giống như các loại thuốc tây chỉ có tác dụng nhất định trong thời gian ngắn, Kim Miễn Khang và Explaq có tác dụng kéo dài nhiều năm. Nhiều bệnh nhân sử dụng 2 sản phẩm này sau 2 tháng đã giảm được bệnh đến 80% và nhiều năm liền vẩy nến không tái phát.
5. Hàng nghìn bệnh nhân trên cả nước đã sử dụng sản phẩm và phản hồi rất tích cực.
6. Được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, và được các chuyên gia y tế đầu ngành đều khuyến khích người bệnh sử dụng sản phẩm để tránh các tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra.
7. Tiết kiệm chi phí cho người bệnh.  

Đừng để bản thân bị trầm cảm bởi bệnh vẩy nến. Hãy áp dụng những cách đơn giản mà bài viết đã đề cập để ngăn ngừa và điều trị vẩy nến hiệu quả, phòng tránh nguy cơ trầm cảm xảy ra.

Quý độc giả có thắc mắc cần tư vấn về bệnh vẩy nến và các bệnh ngoài da khác, vui lòng liên hệ hotline tư vấn: 0916 755 060 / 0916 757 545 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107 để được hỗ trợ tận tình nhất.
Nguyễn Hà

THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq đã cải thiện đáng kể các triệu chứng, mang lại cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc.

Ông Ngô Tấn Xuân (trú tại số 110 đường Thống Nhất, TT Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Cùng xem thêm chia sẻ của ông Xuân TẠI ĐÂY.

Bà Nguyễn Thị Kim Bình (sinh năm 1948, trú tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) kể về hành trình điều trị vẩy nến của mình trong video dưới đây:


Bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở Bãi Má, thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Cùng lắng nghe chia sẻ của bác trong video dưới đây:


Dưới đây là phản hồi tích cực của bệnh nhân đã sử dụng bộ đôi Kim Miễn Khang và Explaq:

 

Phản hồi của bệnh nhân sử dụng Kim Miễn Khang

 

Phản hồi của bệnh nhân sử dụng Explaq

Tác dụng của bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq được nhiều chuyên gia y tế đầu ngành đánh giá cao:

Cùng lắng nghe tác dụng của Kim Miễn Khang và Explaq qua phân tích của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trong video dưới đây:



Cùng lắng nghe chia sẻ của PGS.TS Đặng Văn Em – Chủ nhiệm Khoa Da liễu – dị ứng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của uống Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq trong hỗ trợ điều trị vẩy nến trong video dưới đây.


Kim Miễn Khang và Explaq đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá:

 

Giải thưởng của Kim Miễn Khang

 

Giải thưởng của Explaq

Quý độc giả có thắc mắc cần tư vấn về bệnh vẩy nến và các bệnh ngoài da khác, vui lòng liên hệ hotline tư vấn: 0916 755 060 / 0916 757 545 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107 để được hỗ trợ tận tình nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét