Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Giúp bạn TRUY TÌM các yếu tố nguy cơ gây ra vẩy nến

Ngoài yếu tố di truyền, vẩy nến khởi phát còn do nhiều nguyên nhân khác tác động. Hãy tìm hiểu về các yếu tố nguy cơ của bệnh này trong bài viết sau đây.

Các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh vẩy nến, bạn cần tránh xa

Bệnh vẩy nến là tình trạng da mạn tính gây ra các mảng da bị sưng lên, dày, viêm và có vẩy trắng. Trong khi nguyên nhân chính xác của bệnh vẩy nến vẫn chưa được nghiên cứu chính xác thì các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng về một số yếu tố nguy cơ có thể làm cho một người có nhiều khả năng phát triển bệnh. Chúng bao gồm:
- Có tiền sử gia đình mắc bệnh vẩy nến
- Bị nhiễm trùng
- Trải qua sự căng thẳng liên tục, kéo dài
- Hút thuốc
- Uống rượu bia
- Thừa cân

#1. Tiền sử gia đình
Hiện nay, tiền sử gia đình của bệnh vẩy nến được coi là một trong những yếu tố nguy cơ mạnh nhất có thể làm cho một người có nhiều khả năng bị bệnh vẩy nến. Một người có nguy cơ mắc bệnh này nếu một hoặc nhiều thành viên trong gia đình đã từng bị bệnh.

Bằng cách nghiên cứu nhiều gia đình có tiền sử bệnh vẩy nến, các nhà khoa học đã phát hiện 25 gen có thể chứa các biến thể mà họ cho rằng có liên quan đến căn bệnh này. Nếu một đứa trẻ nhận được một hoặc nhiều gen từ một (hoặc cả hai) cha mẹ, thì đứa trẻ đó có nhiều khả năng phát triển bệnh vẩy nến ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của chúng hơn là một đứa trẻ không nhận được những gen đó.

Khoảng 1/3 số người mắc bệnh vẩy nến có cha mẹ, anh trai hoặc chị em mắc bệnh. Các nhà khoa học ước tính rằng, một đứa trẻ sẽ có khoảng 50% nguy cơ bị bệnh vẩy nến nếu cả cha lẫn mẹ đều mắc bệnh này và khoảng 10% nguy cơ nếu chỉ có cha hoặc mẹ mắc bệnh này.

 

Vẩy nến thường khởi phát do gen kết hợp với các yếu tố môi trường khác

#2. Hút thuốc lá
Hút thuốc lá không những làm tăng nguy cơ bệnh vẩy nến mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể. Trong thuốc lá có chứa rất nhiều chất độc, đặc biệt là nicotin, làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến bệnh vẩy nến khởi phát. Nếu đang bị vẩy nến mà bạn hút thuốc lá thường xuyên sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn và kéo dài thời gian điều trị.

#3. Nhiễm trùng
Nếu bạn bị chấn thương, trầy xước da hoặc các tổn thương da như: Vết tiêm, hình xăm, vết mổ... mà không vệ sinh sạch sẽ da thì vẩy nến có thể hình thành ngay trên chính những tổn thương da đó. Đây là hiện tượng Koebner gây bệnh vẩy nến.

#4. Căng thẳng, stress kéo dài
Stress, căng thẳng được biết đến như một tác nhân quan trọng làm khởi phát vẩy nến. Tình trạng này kéo dài khiến hệ thống miễn dịch suy yếu, dễ hình thành vẩy nến. Nếu bạn đang bị bệnh thì việc căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm bệnh.

#5. Thừa cân, béo phì
Một loại bệnh có tên gọi vẩy nến thể đảo ngược thường xuất hiện tại các nếp gấp da ở người béo phì như: Bụng, vùng da sau gối, nếp da dưới ngực, nách, háng... Các tổn thương da ở vị trí này thường bị kích thích do mồ hôi hoặc cọ xát. Do đó, hãy duy trì cân nặng ở mức cho phép để kiểm soát tốt bệnh vẩy nến.

#6. Một số yếu tố nguy cơ khác
Các triệu chứng của bệnh vẩy nến có liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, nhiễm virus hoặc vi khuẩn có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của một người, làm cho một số người dễ bị bệnh vẩy nến. Ví dụ, những người bị nhiễm HIV có thể có nguy cơ bị bệnh vẩy nến cao hơn.
Sử dụng một số loại thuốc như thuốc hạ huyết áp, điều trị rối loạn nhịp tim cũng khiến người bệnh có nguy cơ bị vẩy nến cao hơn.

Sản phẩm thảo dược điều trị vẩy nến TUYỆT VỜI
Khoảng 20% - 30% người có gen vẩy nến nhưng chỉ có khoảng 2% - 3% người bị khởi phát bệnh do sự tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài như vừa kể ở trên: Hút thuốc lá, uống rượu bia, nhiễm trùng, sử dụng thuốc... Do đó, điều quan trọng là phải ngăn ngừa sớm các nguy cơ cũng như điều trị sớm các triệu chứng. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, an toàn, không tác dụng phụ? Để trả lời cho câu hỏi này của người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công 2 sản phẩm thiên nhiên, chiết xuất từ thảo dược giúp người bệnh giải được bài toán điều trị bệnh hiệu quả mà không lo tác dụng phụ như các loại thuốc tây. Bộ đôi sản phẩm này có tên gọi Kim Miễn Khang và Explaq.

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang được bào chế dưới dạng viên uống tiện dụng, có thành phần chính là cây sói rừng kết hợp thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá. Do đó, sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa vẩy nến tái phát.

Kem dược liệu Explaq có thành phần chính là chitosan kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc và lá sòi giúp tái tạo làn da bị tổn thương do vẩy nến, dưỡng da, cung cấp độ ẩm cho da, mang lại làn da khỏe mạnh.

 
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi Explaq

Cùng lắng nghe PGS.TS Đặng Văn Em – Chủ nhiệm Khoa Da liễu – dị ứng, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 phân tích tác dụng của phương pháp điều trị vẩy nến của Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq trong video dưới đây:


Nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq đã cải thiện đáng kể các triệu chứng vẩy nến, mang lại cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc. Dưới đây là phản hồi tích cực của khách hàng:

 

 

Những bệnh nhân tiêu biểu sử dụng Kim Miễn Khang và kem Explaq:

Bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở Bãi Má, thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Cùng lắng nghe chia sẻ của bác trong video dưới đây:


Ông Ngô Tấn Xuân (trú tại số 110 đường Thống Nhất, TT Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bị vẩy nến nhiều năm. Cùng xem thêm chia sẻ của ông Xuân TẠI ĐÂY.

Bà Nguyễn Thị Kim Bình (sinh năm 1948, trú tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) kể về hành trình điều trị vẩy nến của mình trong video dưới đây:


Hãy thay đổi thói quen sống ngay từ hôm nay để bệnh vẩy nến không còn tái phát và làm khổ bạn đến hết cuộc đời. Cùng với đó, đừng quên sử dụng bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq hàng ngày nhé.
Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.
Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét