Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bệnh vẩy nến làm giảm chất lượng cuộc sống

Dù ở mức độ nào, nhẹ, vừa hoặc nặng thì bệnh vẩy nến đều ảnh hưởng không tốt tới chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc.

Chất lượng cuộc sống của người bệnh vẩy nến bị ảnh hưởng như thế nào?

Bệnh nhân bị bệnh vẩy nến nặng có chất lượng cuộc sống bị giảm nhiều hơn so với người bị nhẹ, và kéo theo đó, năng suất làm việc cũng giảm sút! Kết luận này được đưa ra dựa theo một nghiên cứu lâm sàng về thực nghiệm da liễu tại Mỹ.
Bàn tay của người bị bệnh vẩy nến
Là một phần của một cuộc khảo sát gần đây tiến hành tại Mỹ, bác sĩ da liễu đã được yêu cầu cung cấp thông tin về bệnh nhân vẩy nến - mức độ nghiêm trọng tổng thể của bệnh, triệu chứng và các bệnh đi kèm hiện có. Những bệnh nhân phải hoàn thành bảng câu hỏi khảo sát về chất lượng cuộc sống của họ - các câu hỏi này được Bộ Y tế, Khoa Da Liễu Index Life (DLQI) đưa ra. Đồng thời, những câu hỏi về năng suất làm việc và hoạt động (WPAI) cũng được các nhà nghiên cứu sử dụng hồi quy đa biến, xác định mức ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh vẩy nến.
Dữ liệu từ 694 bệnh nhân được phân tích; trong đó 48% bệnh nhân có bệnh vẩy nến nhẹ, 46% có bệnh vẩy nến vừa phải, và 6% có bệnh vẩy nến nặng. Các triệu chứng thường được báo cáo nhất là: mảng vẩy nến đã được nhân rộng (82% bệnh nhân); tình trạng ngứa (73%) và đau (32%). Tăng mức độ nghiêm trọng bệnh vẩy nến có liên quan với sự gia tăng các triệu chứng và QoL (thang đo chất lượng cuộc sống) giảm và giảm điểm số năng suất làm việc.
"Điều quan trọng là bác sĩ đã nhận ra tác động của vẩy nến đến cuộc sống bệnh nhân và cần thực hiện các bước để giải quyết vấn đề này”- Tiến sĩ Neil J Korman, Cleveland, Ohio, Mỹ lưu ý.

Bí kíp đẩy lùi vẩy nến bằng thảo dược tại Việt Nam!

Vẩy nến ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tại nước ta, một giải pháp mới cho bệnh vẩy nến đang được nhiều người lựa chọn là các loại kem bôi nguồn gốc thiên nhiên, điển hình như kem thảo dược Explaq. Video dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm thoát khỏi vẩy nến của bác Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1954, ở thôn Đức Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).
Không chỉ đem lại niềm vui cho bác Việt, Explaq còn giúp đỡ được nhiều bệnh nhân vẩy nến khác tìm lại được một cuộc sống khỏe mạnh!
Kem Explaq là sản phẩm có thành phần chính từ chitosan (có trong vỏ tôm, cua) kết hợp cùng một số loại thảo dược khác như: ba chạc, lá sòi… giúp dưỡng ẩm da một cách tự nhiên, tái tạo da, kháng khuẩn, loại bỏ vẩy nến mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.
Khi dùng kem Explaq, những triệu chứng của bệnh vẩy nến được giảm nhẹ thì chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc của các bệnh nhân cũng sẽ được tăng theo. Nhờ vậy mà những nỗi lo, phiền muộn về bệnh vẩy nến cũng sẽ không còn đáng ngại với bạn nữa!

Thanh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét