Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Làm phòng tắm nước khoáng để điều trị bệnh vẩy nến

Các nhà nghiên cứu khi phân tích tác động của nước khoáng trên làn da bị vẩy nến đã kiểm tra các vùng biển mà người dân ở đó sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến từ lâu đời. Và họ đã phát hiện ra tại sao tắm nước khoáng có thể giúp cải thiện bệnh vẩy nến.

Điều trị bệnh vẩy nến bằng nước khoáng như thế nào?

Qua nhiều năm, nhiều bệnh nhân bệnh vẩy nến đã tìm thấy sự trợ giúp từ nước khoáng. Ví dụ như Biển Chết đã là một điểm đến cho những người tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh vẩy nến thay thế trong nhiều thập kỷ qua.
Lý do tại sao việc điều trị bằng nước khoáng có thể giúp cải thiện bệnh vẩy nến không phải luôn luôn rõ ràng. Nhưng một nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy nước khoáng trị liệu nổi tiếng như balneotherapy có thể điều trị bệnh vẩy nến bằng cách thay đổi vi khuẩn sống trên da của bạn.
Nước khoáng có tác dụng tốt trong điều trị bệnh vẩy nến
Các nhà khoa học đã nghiên cứu 29 bệnh nhân của La Roche-Posay, một trung tâm ở Pháp có sử dụng nước suối nhiệt trong điều trị da liễu. Các bệnh nhân sử dụng nước khoáng trị liệu balneotherapy trong ba tuần, trong đó liên quan đến việc việc tắm cao áp. Và sau 3 tuần, khoảng 50% bệnh nhân đã được cải thiện làn da một cách rõ rệt.
Trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã thử nghiệm cách mà vùng biển ảnh hưởng đến da “microbiome” của bệnh nhân. Microbiome là cộng đồng của các vi khuẩn sống trên và bên trong da bạn. Nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng, một microbiome đa dạng là rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Vào tháng 1 năm 2015, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí về Thấp khớp (Mỹ) cho thấy, những người bị bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến có thể giảm nồng độ của một số loại vi khuẩn, dẫn đến sự thiếu đa dạng vi sinh vật.
Trước khi bệnh nhân bắt đầu điều trị, các nhà nghiên cứu đã đo vi khuẩn sống trên da của họ. Những bệnh nhân này đều không có nhiều tính đa dạng vi khuẩn. Khi họ thử nghiệm microbiome bệnh nhân sau 3 tuần sử dụng balneotherapy, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự gia tăng đa dạng vi khuẩn tổng thể. Tuy nhiên, họ đã tìm thấy một sự gia tăng trong một số loại lỗi mà có thể có ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến.
Một loại được gọi là Xanthomonas, trong đó, theo các nhà nghiên cứu, giúp điều hòa chất sừng. Keratin là một loại protein bảo vệ da. Ở những người bị bệnh vẩy nến, tế bào sừng, vốn là những tế bào da sản xuất keratin-phát triển quá nhanh, dẫn đến tích tụ các tế bào da chết.
Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng nước khoáng được sử dụng trong nghiên cứu này có thể thay đổi các thành phần của da bằng cách thúc đẩy sự tăng trưởng của một số vi khuẩn. Từ đó, chúng thực sự đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh vẩy nến.

Bạn biết gì về bệnh vẩy nến?

Để mở rộng kiến thức cho bạn về bệnh vẩy nến và cách phòng chống, hãy theo dõi video dưới đây:

Chữa bệnh vẩy nến như thế nào cho an toàn?

Các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên giúp trị vẩy nến ngày nay đang phát huy thế mạnh an toàn khi dùng lâu dài và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu có thể kể tới kem dược liệu Explaq.
Kem Explaq là sản phẩm có các thành phần: chitosan (có trong vỏ tôm, cua) cùng các thảo dược khác như: ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… giúp dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên, loại bỏ vẩy nến, tái tạo da và chống oxy hóa, kháng khuẩn mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.
Năm 2015, Explaq đã đạt giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Thùy Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét