Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc để chữa bệnh vẩy nến

Căn bệnh vẩy nến tuy không nguy hiểm nhưng gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Bệnh ngoài da này không chỉ khiến làn da xấu xí, sần sùi và ngứa rát mà còn gián tiếp tạo ra tâm lý mặc cảm, e ngại, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Để giúp mọi người hiểu biết thêm về bệnh này, TS Phạm Hưng Củng – Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền – Bộ Y tế sẽ tham gia tư vấn, giải đáp thắc mắc cho bạn đọc.

Câu hỏi của bạn Nguyễn Thị Định, Hải Phòng: Xin chào bác sĩ, tôi bị vẩy nến thể mảng chủ yếu ở vùng bụng và lưng, đã đi khám và bác sĩ kê cho tôi dùng thuốc ức chế miễn dịch. Do sử dụng không hợp, giảm vẩy nhanh nhưng tôi lại bị khó chịu, chóng mặt nên tôi chuyển sang bôi Explaq. Từ khi bôi Explaq thì tôi thấy da bớt vẩy, ít hẳn mảng vẩy hơn. Xin hỏi, tôi có thể dùng Explaq lâu dài không?

Trả lời: Thuốc ức chế miễn dịch được sử dụng không chỉ trong điều trị vẩy nến mà còn nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn phải thường xuyên đi kiểm tra chức năng gan, thận, công thức máu… để quyết định có nên tiếp tục dùng hay dừng vì thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ.

Bạn đã chuyển sang bôi kem Explaq và thấy da bớt vẩy, mịn màng hơn là một điều đáng mừng nên có thể yên tâm tiếp tục sử dụng. Explaq có một ưu điểm đó là không dùng chất tạo màu và thành phần hoàn toàn từ các dược liệu, thảo dược tự nhiên (như chitosan, phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc). Explaq tác động trực tiếp lên vùng da bị vẩy, làm bong các lớp vẩy trên da, giảm viêm ngứa, dưỡng ẩm, phòng ngừa bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Bạn nên kiên trì dùng Explaq cho đến khi sạch hẳn vẩy nến trên bụng và lưng. Bạn cũng có thể kết hợp dùng các sản phẩm thảo dược đường uống như Kim Miễn Khang để tăng hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến của mình.

Năm 2015, Explaq đã đạt giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét