Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Hạn chế tác dụng phụ của thuốc trị vẩy nến ra sao?

Vẩy nến là một căn bệnh ngoài da mạn tính và dễ tái phát. Ở Việt Nam, số lượng bệnh nhân bị vẩy nến rất nhiều, TS Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Chủ nhiệm khoa A9, viện Y học cổ truyền quân đội sẽ giải đáp các thắc mắc của độc giả về căn bệnh này.
Câu hỏi: Bố tôi bị bệnh vẩy nến 35 năm nay, đi chữa ở khắp các bệnh viện nhưng không khỏi, ông bị vẩy nến có mủ, trước là bị toàn thân, cứ ban đỏ, nổi mụn, có ngứa, sau đó thành mủ vỡ ra rồi khô lại bong từng mảng da. Trước đây, bố tôi dùng corticoid theo kê đơn của bác sĩ, nhưng được một thời gian thì bệnh tái phát nặng thêm, cơ thể mệt mỏi. Chán nản do bị tác dụng phụ của thuốc nên bố tôi đã dừng sử dụng. 3 tháng trở lại đây, tôi mua cho bố Kim Miễn Khang về dùng thì thấy tốt hơn so với dùng thuốc tây, tuy bệnh chưa khỏi hẳn, nhưng không bị tác dụng phụ gì, các mảng vẩy dường như thưa hơn. Hiện tại, bố tôi vẫn duy trì sử dụng hàng ngày, tôi đang định mua thêm kem Explaq để bôi, trong uống-ngoài bôi chắc hiệu quả sẽ nhanh hơn, không biết như thế có được không thưa bác sĩ?  Cách này liệu có bị tác dụng phụ như thuốc tây không? (Nguyễn Thị Thương, Quảng Ninh).

Cẩn thận khi dùng thuốc trị vẩy nến

Trả lời: Khi đã bị vẩy nến thể mủ thì phải điều trị toàn thân và cần có sự hướng dẫn cẩn thận của bác sĩ. Vẩy nến thể mủ toàn thân khiến người bệnh bị mất đạm rất nhiều, quá trình phân bào nhanh. Chu trình của tế bào từ khi hình thành đến khi chết đi ở người bình thường là 28 ngày, nhưng ở người bị vẩy nến là 4-6 ngày. Bởi vậy, bố bạn cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, không nên ăn thịt chó, thịt gà.
Thuốc corticoid trong một số trường hợp có tác dụng ngay tức thì, nhưng không nên sử dụng nhiều, nhất là khi bệnh tái phát. Nếu vẫn dùng tiếp thì có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đối với sản phẩm Kim Miễn Khang, đây là thực phẩm chức năng có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên an toàn hơn, bố bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng. Explaq cũng là một sản phẩm kem bôi thảo dược an toàn, hiệu quả tương tự Kim Miễn Khang nhưng có tác dụng tại chỗ trên bề mặt da, giúp điều trị bệnh vẩy nến và một số bệnh vẩy da khác nữa. Explaq còn có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da, giúp cho làn da không bị khô mỗi khi vẩy nến tái phát. Thảo dược trong kem Explaq bao gồm ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi và thành phần chính chitosan (chiết xuất trong vỏ tôm cua) đều có nguồn gốc thiên nhiên an toàn. Nếu Explaq được dùng kết hợp với Kim Miễn Khang, hiệu quả trị bệnh vẩy nến của bố bạn sẽ cao hơn. Bạn có thể yên tâm cho bố sử dụng 2 sản phẩm này, bởi không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc như thuốc tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét